Ứng dụng Công dân số Thành phố Hồ Chí Minh, gọi tắt là App Công dân số, ra mắt ngày 14/11, với mục tiêu là kênh giao tiếp hai chiều giữa chính quyền thành phố và người dân bằng tương tác một chạm.
Thông qua App Công dân số, người dân có thể phản ánh các sự việc, gửi ý kiến góp ý, hiến kế các vấn đề họ quan tâm, đồng thời theo dõi tiến độ xử lý của cơ quan chức năng một cách trực tiếp, nhanh nhất có thể. Họ cũng sẽ được tiếp cận, tra cứu và sử dụng các tiện ích dịch vụ công một cách nhanh chóng trên nhiều lĩnh vực.
Về phía chính quyền, App Công dân số là kênh ghi nhận, quản lý và xử lý các sự việc phát sinh trên địa bàn, căn cứ trên dữ liệu được cung cấp minh bạch. Qua đây, chính quyền cũng có thể cung cấp kịp thời đến người dân các thông tin về hoạt động của thành phố, tuyên truyền chủ trương, chính sách, quy định pháp luật mới ban hành, đăng tải tin tức, thông báo, cảnh báo khẩn cấp.
Trong giai đoạn đầu, App Công dân số cung cấp các nhóm tính năng chính, phủ khắp các lĩnh vực như: Y tế, Giáo dục, Du lịch, Giao thông, Xây dựng. Riêng mục Phản ánh kiến nghị giúp người dân có thể gửi ý kiến tới hệ thống 1022 về các vấn đề như sự cố hạ tầng kỹ thuật; vấn đề phát sinh về kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh,...
App Công dân số hiện có trên hai nền tảng di động phổ biến nhất là Android với Google Play và iOS với App Store. Người dùng có thể tìm kiếm "Công dân số thành phố Hồ Chí Minh" và tải về, đăng nhập thông qua tài khoản định danh điện tử của công dân Việt